Friday, Dec 15th

Last update07:59:25 PM GMT

தலைப்புச் செய்திகள்:
You are here: சமூக நோக்கு

மரண அறிவித்தல் - ”பெரியார்” உயர்திரு. சபாபதி அழகரட்ணம் ஐயா அவர்கள் - 11.12.2017

E-mail Print PDF

Image may contain: 1 person, text

பணிப்புலம் பெற்றெடுத்த மாண்பு மிகு உத்தமன் ”பெரியார்”  உயர்திரு. சபாபதி அழகரட்ணம் ஐயா அவர்கள் 11.12.2017 திருகோணமலையில் சிவபதம் எய்தினார்.

அன்னார்; சிவபதம் எய்திய சபாபதி + விசாளாச்சி தம்பதியினரின் சிரேஸ்ட புதல்வனும்;

சிவபதம் எய்திய சின்னையா + தங்கம்மா தம்பதியினரின் அன்பு மருமகனும்;

சிவபதம் எய்திய சிவகங்கா அவர்களின் அன்புக் கணவரும்;

சிவபதம் எய்திய சிவயோகம், சண்முகலிங்கம், மற்றும் குமாரசிங்கம், ஆகியோரின் அன்புச் சகோதரனும்;

சந்திரகாசன், குலேந்திரன், கௌரி, மாலதி, பகீரதன், வாசுகி ஆகியோரின் அன்புத் தந்தையும்;

சிவராகினி, சுனிதா, சக்திவேல் (சிவபதம்), செந்தில்நாதன், சிவலதா, மணிவண்ணன் ஆகியோரின் அன்பு மாமனாரும்;

சாமினி, ரிசாந்த், சுஜீவன், சபீசன், அனுகங்கா, சித்திரா, மயூரி, அரவிந்தன் (சிவபதம்), அருணன், திசாயினி, துவீபன், பிரபஞ்சன், கீர்த்தனா, கௌதமன் ஆகியோரின் பாசமிகு பேரனாரும்;

கீரன், ஜெயன், நிலானி, அருண் ஆகியோரின் பாசமிகு பூட்டனாருமாவார்.

அன்னாரின் ஈமைக் கிரியைகள் 12.12.2017 செவ்வாய்க்கிழமை திருகோணமலை விகாரை வீதி - இலக்கம். 19/C1 ல், அமைந்துள்ள அன்னாரது இல்லத்தில் நடைபெற்று;

அன்பினாரின் பூதவுடல் பி.ப. 4:00 மணியளவில் திருகோணமலை இந்து மயானத்திற்கு எடுத்துச் செல்லப் பெற்று தகனம் செய்யப்பெறும். .

இவ் அறிவித்தலை உற்றார் உறவினர் நண்பர்கள் அனைவரையும் ஏற்றுக் கொள்ளுமாறு வேண்டப்படுகின்றனர்.

தகவல்: குடும்பத்தினர்


பணிப்புலம் ஸ்ரீமுத்துமாரி அம்பாள் ஆலய தற்போதைய பூசகர்கள் உண்மையில் இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாக்களா? அல்லது தர்மகர்த்தாக்களா? – ஓர் அலசல் - ஆதாரங்களுடன்

E-mail Print PDF

பணிப்புலம் ஸ்ரீமுத்துமாரி அம்பாள் ஆலய தற்போதைய பூசகர்கள் உண்மையில் இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாக்களா? அல்லது தர்மகர்த்தாக்களா? – ஓர் அலசல் - ஆதாரங்களுடன்

ஆதீனகர்த்தா: என்பவர் ஓர் ஆலயத்தை ஸ்தாபித்து பரிபாலித்து வருபவரை அல்லது அவரின் பரம்பரயில் வந்தோரைக் குறிக்கும்.

தர்மகர்த்தா: என்பவர் ஓரு ஆலயத்தை பரிபாலிப்பதற்காக பொதுமக்களால் அல்லது ஆதீனகர்த்தாவினால் நியமிக்கப் பெற்றோரைக் குறிக்கும்..

யாழ்ப்பாணம் வலிகாமம் மேற்கு சுழிபுரம் இறை “பணிப்புலம்” பரப்பு நிலம் இலாச்சம் ஏழு என்னும் ஆதனத்தில் எழுந்தருளியிருக்கும் மகாமுத்துமாரி அம்மன் கோவிலும் அதனைச் சேர்ந்த ஆதனமும், அசையும் அசையா சொத்துக்களுக்கும் சுழிபுரத்தைச் சேர்ந்த வேலாயுதர் கனகர் என்பவர், தர்மகர்த்தாவாகவும், மனேச்சராகவும், பூசகருமாக உள்ளார் என 25.06.1906 திகதி உறுதி இலக்கம் 11265 உறுதியின் பிரகாரம் உறுதிப்படுதப் பெற்றுள்ளது.

அதன் பிரகாரம் பூசகர் வேலாயுதர் கனகர் அவர்கள் இவ் ஆலயத்தின் தர்மகர்த்தாவாக இருந்துள்ளார் என்பது புலனாகின்றது. அத்துடன் அவர் பொதுமக்களால் தெரிவு செய்யப் பெற்றவர் அல்ல என்பதுவும்; இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாவாக இருந்தவர் இவ் ஆலயத்தை தொடர்ந்து பரிபாலித்து பூசைகள் செய்வதற்கு இயலாமல் இருந்தமையால் அப் பொறுப்பை பூசகர் வேலாயுதர் கனகர் அவர்களுக்கு ஒப்படைத்து இருக்கலாம் எனவும் கூறலாம்.

செவிவழி வந்த கதைகளின் பிரகாரம் இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தா விநாயகர் முருகர் அவர்கள் தொழில் நிமித்தம்அப்பொறுப்பை அவரோடு இணைந்து பூசைகளுக்கு உதவிகள் செய்துவந்த கனகர் வேலாயுதர் அவர்களுக்கு ஒப்படைத்ததாகவும், அதன் பின்னர் பூசகர் வேலாயுதரின் மகன் பூசகர் வேலாயுதர் கனகர் அவர்கள் தமது ஆட்சி உரிமையை காட்டி 1906 ல் உறுதி முடித்திருப்பதாகவும் கூறப்பெறுகின்றன.

பூசகர் கனகர் முதுமை அடைந்ததும் அவர் தமக்கு இவ் ஆலயத்தில் இருந்த உரிமைகளை பிரசித்த நொத்தாரிஸினால் அத்தாட்சி செய்யப் பெற்று உறுதியாக பதிவு செய்தார். இதேபோல் அவரின் பிள்ளைகளும் உறுதிகள் முடித்து தமது பிள்ளைகளுக்கு ஒப்படைத்தனர். (1906 முதல் 2012 வரையான காலப்பகுதியில் முடிக்கப் பெற்ற (11265, 399, 3029 , 22299, 6648, 1405) உறுதிகள் யாவும் தற்போதய பரிபாலகர்களும் அவர்களின் மூதாதையினரும் இவ் ஆலயத்தின் தர்மகர்த்தாக்களாகவே இருந்துள்ளார்கள் அல்லது இருக்கின்றனர் என உறுதியாக கூறுகின்றன.

இவ் ஆலயம் சம்பந்தமாக; யாழ் மாவட்ட நீதிமன்றில் நடைபெற்ற நம்பிக்கை சொத்து வழக்குகளில் (16.09.1966 முதல் 23.11.1979 வரையான காலப்பகுதியில்) வழங்கப் பெற்ற தீர்ப்புகளில் இவர்கள் யாபெரும் தர்மகர்த்தாக்கள் என தெளிவாக குறிப்பிடப்பெற்றுள்ளன. அத்துடன் பூசகர் கனகர் கந்தையா அவர்கள் தனது 1/2 பங்கு உரிமைகளை தனது மகன் சதாசிவத்திற்கும், பெண் பிள்ளைகளான லங்காதேவிக்கும், பரமேஸ்வரிக்கும் உறுதி இலக்கம் .22299 பிரசித்த நொத்தாரிஸ் இராசசுந்தரம் கந்தையா அவர்களினால் 06.04.1959 ம் திகதி முடிக்கப் பெற்ற உறுதி மூலம் வழங்கியுள்ளார்.

இவ் ஆலயத்தில் சுழிபுரம் குடியிருப்பு பகுதியில் வசித்து வந்த பிராமண குருமார் நைமித்திய, காமிக பூசைகளையும் கும்பாபிஷேகங்களையும் 1970 ம் ஆண்டுவரை செய்து வந்தது டன்; 1970 ம் ஆண்டு முதல் 1976 ம் ஆண்டு வரை அவர்கள் நித்திய (3 நேரம்), நைமித்திய, காமிக பூசைகளையும் பொது நிர்வாகத்தின் கீழ் செய்து வந்துள்ளனர்.

இவ் ஆலயம் 1810 ம் ஆண்டு வினாயகர் முருகர் என்பவரால் ஸ்தாபிக்கப் பெற்றதாக 1892 ம் ஆண்டு முருகர் அருணாசலம், முருகர் கோவிந்தர் ஆகியோரினால் பிரித்தானிய ஆட்சிக் காலத்தில் யாழ்/கச்சேரியில் பதிவாகியுள்ளதாக அறிய முடிகின்றது.

அதன் பிரகாரம்; ஆலய ஸ்தாபகர் விநாயகர் முருகர் அவர்கள் இவ் ஆலயத்தின் ஆதீன கர்த்தாவாக விளங்குகின்றார். அவர் பரம்பரையில் வந்த நாராயாணபிள்ளை தியாகராஜா அவர்களும் அவரின் மூதாதையினரும் இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தா என்ற உரிமையுடன் இவ் ஆலய மஹோற்சவ விழாவின்போது கொடியேற்றத் திருவிழா உபயகாரர்களாக 1976 ம் ஆண்டு வரையும், அதன் பின்பு 1985 முதல் 1994 வரை உள்ள காலப் பகுதியிலும் உபயம் செய்து வந்துள்ளமை குறிப்பிடத்தக்கது.

தற்போதைய பூசகர்களினால் 23.12.1988 திகதி, இவ் ஆலயம் இந்து கலாச்சார திணைக்களத்தில் HA/5/JA/116 இலக்கத்தின் கீழ் இவ் ஆலயம் ஒரு பொது ஆலயமாக பதிவு செய்துள்ளனர். பொது ஆலயங்கள் மட்டுமே இந்து கலாச்சார திணைக்களத்தில் பதிவுசெய்ய முடியும் எனபது பொது விதியாகும். இந்து ஆலயங்கள் பதிவு செய்வதற்கான விதிமுறைகள் (அறிவுறுத்தல்கள்) கீழே பதிவாகியுள்ளன). இந்து கலாச்சார விதிமுறைகளுக்கு அமைவாக இவ் ஆலயம் பொது ஆலயமாக அவர்களால் ஏற்றுக் கொள்ளப் பெற்றே தற்போதைய பரிபாலகர்களினால் இந்து கலாச்சார திணைகளத்தில் பதியப் பெற்றுள்ளது. .

ஆனால்; தற்போதைய பூசகர்கள் அண்மைக்காலத்தில் இருந்து இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாக்கள் தாமே என CD மூலமாகவும்; ஆலய உற்சவ நோட்டீஸ்கள் மூலமாகவும் விளம்பரம் செய்து வருவது பொது மக்களுக்கு புரியாத புதிராகவும், சந்தேகத்தையும் ஏற்படுத்தி இருக்கின்றது.

அவர்கள் ஏன் திடீரென ஆதீனகர்த்தாக்கள் என தம்மை அறிமுகம் செய்கின்றார்கள் என்பதற்கான காரணம் தேடுகையில்; அவர்கள் வேறு ஆலயங்களில் தொழில் வாய்ப்பைப் பெற்றுக் கொள்வதற்காகவும், தம்மை பிரபல்யப்படுத்திக் கொள்வதற்காகவும் பிரசித்தம் செய்வதாக சிந்திக்கத் தோன்றுகின்றது.

அவர்களில் சிலர் இவ் ஆலயத்தில் தமக்கு இருந்த உரிமைகள் யாவற்றையும் தனது சகோதரனுக்கு உறுதி மூலம் ஒப்படைத்த பின் பொதுமகனாக வாழ்ந்துவந்த இலிங்கதாரி ஒருவரும் இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தா என விளம்பரப் படுத்தப் பெற்றுள்ளமை அதிர்ச்சியைத் தருகின்றது.

பணிப்புலம் முத்துமாரி அம்பாள் ஆலயத்தை தற்போது பரிபாலித்து வரும் பூசகர்கள் வெளியிட்டுள்ள CD யில் தொடக்கமாக ஸ்ரீ விஷ்ணு சஹஸ்ரநாமம் (”சுக்லாம்பரதரம் விஷ்ணும் சசிவர்ணம் சதுர்புஜம்” என்னும் சுலோகம் பதிவிலிடப்பட்டு ஆலய வரலாற்றை தமக்கு சார்பாக மாற்றி பொய் உரைத்துள்ளனர். மந்திரம் சொல்லியபின், அல்லது சிவபூசை செய்தபின் பொய் உரைத்தால் பாவம் இல்லை என்பது அவர்களின் ஐதீகமாக இருக்கலாம்.

CD யில் பதிவாகியுள்ள வரலாற்றில் தமது மூதாதையினரால் சுமார் 350 வருடங்களுக்கு முன்னர் இவ் ஆலயம் ஸ்தாபிக்கப் பெற்றதாகவும்; ஸ்தாபகர் பரம்பரையில் வந்த தாமே இவ் ஆலயத்தின் ஆதீனகர்த்தாக்கள் எனவும், தமது பரம்பரையினரே இவ் ஆலய நித்திய நைமித்திய, காமிக பூசைகளை ஆரம்பகாலம் முதல் செய்து வருவதாகவும், உரையாகவும், பாடலாகவும் பதியப் பெற்ற CD யை ஆலயத்தில் திரும்பத் திரும்ப ஒலிபரப்புச் செய்து எதிர்கால சந்ததியினரை ஏமாற்ற முயற்சிப்பதாக தெரிகின்றது.

இங்கு, சுழிபுரம் குடியிருப்புப் பகுதியில் வசித்து வந்த பிராமண குருமார் பூசைகள், கிரியைகள் செய்து வந்ததும், 1946 ம் ஆண்டு மிருக பலி நிறுத்துவதற்காக குமாரசாமிக் குருக்கள் ”பூ” கட்டிப் பார்த்ததும், ஆலயத்தின் தர்மகர்த்தாக்களாக பெண்களும் இருக்கலாம் என்பதும், 1979 ம் ஆண்டுவரை தாமும் தமது பரம்பரையினரும் மாமிசம் சாப்பிட்டு வந்தமையும், 1976 ம் ஆண்டுவரை திருப்பணிச் சபை இயங்கி வந்தமையும், 1985 ஆண்டு முதல் 1993 ஆண்டு வரை இவ் ஆலயத்தில் ”ஆலய பரிபாலன் சபை” இயங்கி வந்தமையும் வேண்டும் மென்று மறைக்கப் பெற்றுள்ளதுள்ளதுடன்; செருத்தனைப்பதி மஹாமாரி அம்பாள் ஆலய ஸ்தபகர் வயிரமுத்து அவர்களும் இவ் ஆலய ஸ்தாபகர் பரம்பரையில் வந்தவர் என்பதனையும், இவ் ஆலயத்தில் இருந்து எடுத்துச் செல்லப்பெற்ற புனித கத்தி கருவறையில் வைத்து பூஜிக்கப் பெற்று வருகின்றமையும் மறைக்கப் பெற்று எடுத்துச் செல்லப் பெற்றது மிருக பலியிடும் கத்தி என திரிவு படுத்தி உள்ளமை அவ் ஆலய கருவறையில் இருக்கும் கத்தியை பார்வையிட்டால் புரிந்து கொள்ளலாம். .

அத்துடன்; அண்மைக் காலமாக ஆலய உற்சவங்கள் சம்பந்தமாக வெளிட்டுள்ள நோட்டீஸ்கள் மூலமும் தாமே இவ் ஆலய ஆதீனகர்தா என விளம்பரம் செய்து வரும் இவ் வேளையில்; அவர்கள் யார்? அவர்கள்தானா உண்மையான ஆதீனகர்த்தாக்கள்? என்பதை அறிந்து கொள்ள ஆர்வமாக உள்ள அனைவருக்கும் இங்கு பதியப்பெற்றிருக்கும் சில தகவல்கள் ஒரு வரப்பிரசாதமாக அமையும் என்பது வெளிப்படை.

இவ் ஆலய ஸ்தாபகர் பரம்பரையில் வந்த நாராயாணபிள்ளை தியாகராஜா அவர்களினாலும், அவர்களின் மூதாதையிராலும் (முதலாவது திருவிழாவான) கொடியேற்றத் திருவிழா உபயகாரர்களாக செய்து வந்துள்ளனர். ஆனால் 1994 முதல் இன்றுவரை தற்போதய ஆலய பரிபாலகர்கள் தங்கள் உபயமாக மாற்றி செய்து வருகின்றனர் என்பது குறிப்பிடத் தக்கது.

யாழ்ப்பாண மாவட்டத்தில் அமைந்துள்ள கோயில்களில்; ஊர் வழமைப்படி; திருவிழாக்கள் நடைபெறும் ஆலயமாயின் ஆலயத்தின் முதலாம் (கொடியேற்ற) திருவிழாவும்; பொங்கல் நடைபெறும் ஆலயமாயின் முதல் பொங்கல் பானைவைப்பதும்; மிருகபலியிடும் ஆலயமாயின் முதலாவதாக பலியிடும் ஆட்டுக் கடாவும்; ஆலய ஆதீனகர்த்தா பரம்பரையினரின் உபயமாக எல்லா ஆலயங்களிலும் செய்யப் பெற்று வருவது சம்பிரதாயமாக இருந்து வருகின்றமை வெளிப்படை.

இந்து ஆலயமொன்றை இந்து கலாச்சார திணைக்கழத்தில் பதிவு செய்வதற்கு கீழ் காணும் விடயங்கள் தகமைகளாக குறிக்கப் பெற்றுள்ளன.

1. தனியாருக்கு அல்லது தனிப்பட்ட ஒருவருக்கு சொந்தமான ஆலயமாயின் பதிவினை மேற்கொள்ள முடியாது. (ஆனால் இவ் ஆலயம் HA/5/JA/116 இலக்கத்தின் கீழ் பதிவாகியுள்ளது.. எனவே இக் கோயில் தனியொருவர்க்கோ அல்லது குடும்பத்திற்கோ சொந்தமானது அல்ல).

2. இதற்கான விண்ணப்பப் படிவம் ஆங்கில மொழியில் (கெப்பிரல்) பெரிய எழுத்துகளில் தெளிவாக எழுதப்பட வேண்டும்.

3. கோரப்படும் அனைத்து ஆவணங்களும் A4(Size) அளவுடைய தனித்தாளில் எழுதப்பட்டு /டைப் செய்யப்பட்டு இணைக்கப் படல் வேண்டும்

4. அபிவிருத்தி உதவியாளர் (இந்து கலாச்சாரம்), கிராம சேவையாளர், பிரதேச செயலாளர் ஆகியோரின் உறுதிப்படுத்தல் கட்டாயமானது.

5. ஆலயம் அமைந்துள்ள காணி தொடர்பான காணி உறுதிப் பத்திர பிரதி இணைக்கப்படல் வேண்டும்.

6. தோட்ட ஆலயமாயின் ஆலயக் காணியைஉறுதிப் படுத்த தோட்ட முகாமையாளரின் கடிதம் அவசியமானது.

7. தொலைபேசி இலக்கமொன்று அவசியம் குறிப்பிடப்பட வேண்டும்

மேலே சொல்லப் பெற்ற விளக்கங்களின் பிரகாரமும், இந்து கலாச்சார திணைக்களத்தில் இவ் ஆலயம் பதிவு செய்யப் பெற்று இருப்பதனாலும் இவ் ஆலயம் ஒரு பொது ஆலயமாக விளங்குகின்றது என்பதுவும், தற்போதைய பூசகர்கள் இவ் ஆலய தர்மகர்தாக்களாக உள்ளார்கள் என்பதும் நிரூபிக்கப் பெற்ற உண்மைகள். அவர்களுக்கு இவ் ஆலயத்தை மேர்ப்பார்வை செய்து, பராமரித்து பூஜைகள் செய்து பரிபாலிப்பதற்கான உரிமை மட்டுமே உள்ளது என்பது வெளிப்படை.

இவ் ஆலயம் அமைந்துள்ள 7 பரப்பு நிலமும் ஆலய ஸ்தாபகர்ருக்கே சொந்தமானதாக இருப்பதனால்; இது எங்கடை கோவில், நாங்கள் இவ் ஆலயத்தின் பரம்பரை ஆதீன கர்த்தாக்கள் எனக் கூறி ஆட்சி செய்து வரும் தர்மகர்த்தாக்கள் எவரும் இவ் ஆலயத்திற்கோ அல்லது ஆலய ஆதனங்களுக்கோ சொந்தக்காரர்ஆகிவிடமுடியாது என்பதுவும், அதற்குள் அமைந்துள்ள வீடோ, அல்லது கட்டிடங்களோ அவர்களுக்கு சொந்தம் இல்லை என்பதுவும் நிரூபிக்கப் பெற்ற உண்மைகள்.

அதனால் போலும்; CD மூலமும், ஆலய உற்சவ நோட்டீசுகளிலும் தாமே இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாக்கள் என விளம்பரப் படுத்தி பொதுமக்களை ஏமாற்றி ஆதிக்கம் செலுத்தி வருகின்றனர் என்பது தெளிவாகின்றது.

அத்துடன்; சென்ற ஆண்டு இவ் ஆலயமுன்றலில் பொது மக்களால் தெரிவு செய்யப் பெற்ற திருப்பணிச் சபை, அன்னதான சபை ஆகியவற்றிற்கு “யாப்பு” எழுதும் போது தம்மை இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாக்கள் என குறிப்பிட்டு அதனை ஏற்றுக் கொள்ளும்படி நிற்பந்தித்தும் இருந்தனர். பொது மக்களால் நியமிக்கப் பெற்ற சபைகள் அதனை ஏற்றுக் கொண்டிருந்தால்; பொதுமக்களே

தங்களை ஆதீனகர்த்தாக்கள் என ஏற்றுக் கொண்டதாக நிரூபிக்க முடியும் அல்லது மாற்று உறுதி ஒன்றையும் எழுத முடியும் என்பது அவர்களின் யூகமாக இருக்கலாம்.

இவ் ஆலயம் பொது ஆலயமாக இருப்பதனால்; ஆலய வரவு செலவு (ஆலய பூஜைகள், திருவிழாக்கள், திருப்பணி வரவு செலவுகள்) அறிக்கை பொதுமக்களுக்கும், பிரதேச செயலகத்திற்கும் சமர்ப்பி்க்கப் படல் வேண்டும் என்பது அரச கட்டளை.

நன்றி


Image may contain: one or more people

 


இவ் ஆலயம் அமைந்துள்ள 7 பரப்பு நிலமும் ஆலய ஸ்தாபகர்ருக்கே சொந்தமானதாக இருப்பதனால்; இது எங்கடை கோவில், நாங்கள் இவ் ஆலயத்தின் பரம்பரை ஆதீன கர்த்தாக்கள் எனக் கூறி ஆட்சி செய்து வரும் தர்மகர்த்தாக்கள் எவரும் இவ் ஆலயத்திற்கோ அல்லது ஆலய ஆதனங்களுக்கோ சொந்தக்காரர்ஆகிவிடமுடியாது என்பதுவும், அதற்குள் அமைந்துள்ள வீடோ, அல்லது கட்டிடங்களோ அவர்களுக்கு சொந்தம் இல்லை என்பதுவும் நிரூபிக்கப் பெற்ற உண்மைகள்.
அதனால் போலும்; CD மூலமும், ஆலய உற்சவ நோட்டீசுகளிலும் தாமே இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாக்கள் என விளம்பரப் படுத்தி பொதுமக்களை ஏமாற்றி ஆதிக்கம் செலுத்தி வருகின்றனர் என்பது தெளிவாகின்றது.
அத்துடன்; சென்ற ஆண்டு இவ் ஆலயமுன்றலில் பொது மக்களால் தெரிவு செய்யப் பெற்ற திருப்பணிச் சபை, அன்னதான சபை ஆகியவற்றிற்கு “யாப்பு” எழுதும் போது தம்மை இவ் ஆலய ஆதீனகர்த்தாக்கள் என குறிப்பிட்டு அதனை ஏற்றுக் கொள்ளும்படி நிற்பந்தித்தும் இருந்தனர். பொது மக்களால் நியமிக்கப் பெற்ற சபைகள் அதனை ஏற்றுக் கொண்டிருந்தால்; பொதுமக்களே
தங்களை ஆதீனகர்த்தாக்கள் என ஏற்றுக் கொண்டதாக நிரூபிக்க முடியும் அல்லது மாற்று உறுதி ஒன்றையும் எழுத முடியும் என்பது அவர்களின் யூகமாக இருக்கலாம்.
இவ் ஆலயம் பொது ஆலயமாயின் ஆலய வரவு செலவு அறிக்கை பொதுமக்களுக்கும், பிரதேச செயலகத்திற்கும் சமர்ப்பி்க்கப் படல் வேண்டும் என்பது அரச கட்டளை.
நன்றி

மரண அறிவித்தல் திருமதி. பரமேஸ்வரி சிவகுருநாதன் அவர்கள் – 05.11.2017

E-mail Print PDF

Image may contain: 1 person, closeupவிபரம் அற்இய thanam kanaga முகநூலை பார்வையிடவும்
  • «
  •  Start 
  •  Prev 
  •  1 
  •  2 
  •  3 
  •  4 
  •  5 
  •  6 
  •  7 
  •  8 
  •  9 
  •  10 
  •  Next 
  •  End 
  • »

Page 1 of 127

முத்துமாரி அம்மன் ஆலயம்

ஞான வேலாயுதர் ஆலயம்

சித்தி விநாயகர் ஆலயம் - சாந்தை

சம்புநாதீஸ்வரர் ஆலயம்

காடேறி ஞானபைரவர் ஆலயம்